GIẢM TỐC HOẶC LÀ TĂNG TỐC

26/01/2024
Lê Văn Phú Lê Văn Phú

Có một câu chuyện cũ về việc tăng tốc và giảm tốc mà hôm nay tôi muốn chia sẻ trên blog của mình.

Một chiếc Airbus 380 đang bay qua Đại Tây Dương, duy trì tốc độ ổn định 800 km/h ở độ cao 30,000 feet. Bất ngờ, một chiếc máy bay chiến đấu Eurofighter với Tempo Mach 2 xuất hiện bên cạnh nó.

GIẢM TỐC HOẶC LÀ TĂNG TỐC

Người lái máy bay chiến đấu giảm tốc và bay song song với Airbus. Sử dụng bộ đàm, họ chào người lái máy bay hành khách bằng cách nói: “Này, chuyến bay của bạn có nhàm chán không? Hãy xem này!”

Chiếc máy bay chiến đấu lật ngửa, tăng tốc về phía trước, phá vỡ rào cản âm thanh, nhanh chóng bay lên cao đầy phấn khích và sau đó lao xuống gần mực nước biển trong một pha di chuyển ngoạn mục. Sau đó, nó quay trở lại bên cạnh chiếc Airbus và hỏi hào hứng: “Vậy, bạn nghĩ sao?”

Người lái máy bay Airbus phản hồi một cách bình tĩnh nhưng cũng thể hiện sự ấn tượng: “Khá là hay đấy! Bây giờ đến lượt bạn xem đây.”

Người lái máy bay chiến đấu quan sát chăm chú khi chiếc Airbus tiếp tục bay thẳng với tốc độ không đổi. Sau 15 phút trôi qua mà không có bất kỳ hành động ngoạn mục nào từ Airbus, người lái máy bay hành khách liên lạc lại một cách hài hước: “Vậy đấy, bạn thấy thế nào?”

Người lái máy bay chiến đấu cảm thấy bối rối và tò mò về những gì vừa xảy ra, anh hỏi: “Bạn đã làm gì vậy?”

Với tiếng cười vui vẻ trong giọng nói, người lái máy bay Airbus đáp lại: “Ồ, tôi chỉ tận dụng một chút thời gian rảnh. Tôi đứng dậy khỏi ghế để duỗi chân và đi về phía sau của máy bay chúng tôi để sử dụng nhà vệ sinh. Sau đó tôi tự pha cho mình một tách cà phê và thưởng thức một chiếc bánh sô-cô-la fudge ngon tuyệt.”

Bài học từ câu chuyện này là khi bạn còn trẻ, cảm giác mê hoặc của tốc độ và adrenaline có vẻ hấp dẫn. Tuy nhiên, khi bạn trưởng thành và có thêm nhiều sự sáng suốt, bạn nhận ra rằng sự thoải mái và bình yên sẽ mang lại ý nghĩa lớn hơn. Khái niệm này thường được gọi là S.O.S.; Chậm hơn, Già hơn, nhưng Thông minh hơn.

Thông điệp này được dành riêng cho những độc giả của tôi, những người nhìn thấy giá trị trong việc chậm lại.

Bài viết liên quan

MỘT CHAPTER BNI CÓ QUY MÔ LỚN SẼ GẦN NHƯ KHÔNG CÓ BẤT LỢI

MỘT CHAPTER BNI CÓ QUY MÔ LỚN SẼ GẦN NHƯ KHÔNG CÓ BẤT LỢI

Khi nói đến việc mở rộng quy mô của Chapter BNI của bạn, tại sao ta không nhắm đến những số lượng lớn?

09/12/2023

Lê Văn Phú