BNI QUALITY CHAPTER – Với sứ mệnh Kinh Doanh Trong Hạnh Phúc

19/12/2023
Lê Văn Phú Lê Văn Phú

Gắn bó với BNI Việt Nam trong thời gian dài, chị Đàm Trang luôn có những trăn trở phải làm sao cho nhiều người biết đến BNI hơn nữa. Chính vì thế, chị đã quyết định học để mở và phát triển chapter. Dưới đây là câu chuyện của chị để hình thành nên BNI Quality Chapter.

Tham gia BNI từ 2013, trải qua nhiều cung bậc cảm xúc, bắt đầu từ sự nỗ lực thay đổi thói quen dậy sớm đến buổi họp, tham gia 1-2-1, học nhiều kỹ năng networking và kiến thức kinh doanh từ các anh chị trong chapter để rồi tôi nhận được rất nhiều giá trị trong công việc cũng như trong cuộc sống, đặc biệt là sở hữu được nhiều mối quan hệ uy tín sẵn sàng giúp đỡ mình trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Triết lý “Givers Gain – Cho là Nhận” của BNI dường như đã trở thành giá trị và sứ mệnh của chính cá nhân mình từ lúc nào không biết. Thế nhưng, tôi vẫn trăn trở một điều: Còn rất nhiều các doanh nghiệp vừa và nhỏ khác vô cùng uy tín và chất lượng vẫn chưa tham gia BNI, phải chăng họ chưa tìm được 1 chapter phù hợp hay vì quan điểm sai “BNI chỉ dành cho các doanh nghiệp siêu nhỏ”?

Buổi lễ ra măt trang trọng của BNI Quality Chapter

Năm 2020, khi các doanh nghiệp đã phải trải qua nhiều thách thức vì một thời đại “VUCA” đầy biến động, bất định, phức tạp và mơ hồ. Lúc này, tôi càng thấu hiểu giá trị của những mối quan hệ chất lượng để giúp nhau kết nối, gia tăng cơ hội kinh doanh. Tôi đã chia sẻ điều này với một nhóm những người bạn thân đồng thời cũng là khách hàng của mình: “10 người chúng ta gắn kết với nhau bằng sự chân thành nhưng chỉ có thể giúp hỗ trợ kinh doanh cho nhau ở mức giới hạn nào đó. Chúng ta cần một đòn bẩy hệ thống để đưa doanh nghiệp vượt qua thách thức và phát triển vượt bậc hơn!”.

Chị Đàm Trang nhận sách từ chủ tịch BNI Vệt Nam, ông Hồ Quang Minh

Thế là chúng tôi quyết định chọn BNI – một tổ chức kết nối thương mại thành công nhất Thế Giới với những công cụ, chương trình có cấu trúc hệ thống chuyên nghiệp có thể giúp chúng tôi phát triển các mối quan hệ uy tín lâu dài, để từ đó gia tăng các cơ hội kinh doanh và cùng chia sẻ nhiều hơn nữa những kiến thức, kinh nghiệm trong vận hành kinh doanh.

Chị Đàm Trang (vest đen) cùng ban lãnh đạo BNI VIệt Nam

10 thành viên sáng lập ban đầu của chúng tôi đều là những chủ doanh nghiệp chất lượng và sở hữu những thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực kinh doanh của họ như: hệ thống mắt kính Mắt Việt, Hải sản Hoàng Gia, ActionCOACH – IQS Firm, thời trang Thiên Ân Phúc, công ty phần mềm NNG… và đặc biệt, các “Key Drivers” chúng tôi đều sở hữu một gia đình hạnh phúc và viên mãn. Đó là lý do cái tên BNI QUALITY Chapter ra đời.

Với tiêu chí thành viên là những chủ doanh nghiệp uy tín, luôn hướng về giá trị “cân bằng cuộc sống“, BNI Quality Chapter được thành lập với sứ mệnh: Giúp thành viên kinh doanh trong hạnh phúc.

Trải qua không ít các thách thức về tình hình dịch bệnh cũng như chưa có kinh nghiệm mở chapter, thế nhưng với sự cho đi bằng tình yêu rất lớn dành cho Quality của tôi và các thành viên sáng lập, sau 11 buổi họp core group, chúng tôi vinh dự ra mắt BNI Quality Chapter vào ngày 24/4/2021 – chapter thứ 30 của BNI Hồ Chí Minh và là chapter thứ 140 của BNI Việt Nam với 51 thành viên chất lượng và nhận ngay danh hiệu cao quý Hall of Fame – Kich off Platinum Chapter.

Cám ơn BNI, cám ơn các thành viên của BNI Quality Chapter đã cùng tôi lan toả sứ mệnh “cho đi” trong cộng đồng doanh nghiệp. Chúng tôi đã và đang cùng nhau xây dựng một BNI Quality Chapter “Chất lượng – Hạnh phúc và Thịnh vượng“.

Bài viết liên quan

Chúc mừng sinh nhật thành viên Tháng 11 - 2023

Chúc mừng sinh nhật thành viên Tháng 11 - 2023

Vào tháng 11 năm 2023 - BNI Quality Chapter đã tổ chức một buổi sinh nhật đáng nhớ cho 5 thành viên của tổ chức, tạo nên một sự kiện tràn đầy niềm vui và sự gắn kết.

19/12/2023

Lê Văn Phú

Tháng 11/2023 tạo ra kỷ lục giá trị giao dịch cao nhất trong 38 năm qua

Tháng 11/2023 tạo ra kỷ lục giá trị giao dịch cao nhất trong 38 năm qua

Các Thành viên BNI đã tạo ra một số ấn tượng, TYFCB (giá trị giao dịch) 22.9 tỷ USD trong 12 tháng qua với hơn 15 triệu lượt giới thiệu cơ hội kinh doanh (referral).

13/12/2023

Lê Văn Phú